Độ Body Kits xe hơi là gì? Có bị phạt không? Chi phí và quy trình độ?

14/10/2019 09:36   - 20538 lần đọc   

Độ Body Kits xe hơi là gì?

Bạn đang sỡ hữu một chiếc xe đẹp sang trọng nhưng chưa phải là hàng độc, vẫn có thể đụng hàng khi gặp trên đường. Cần có một sự thay đổi để tạo sự khác biệt hơn . Nhưng bạn chưa hiểu biết nhiều để có cho mình sự lựa chọn tốt , thì phải làm như thế nào? Đi trên đường bạn nhìn thấy nhiều chiếc xe hơi giống y hệt xe của mình, cũng kiểu dáng ấy, màu sắc ấy, thương hiệu ấy. Bạn không thích sự đồng nhất, đại trà như vậy và bạn muốn thay đổi. Thay độ body kit body lip sẽ làm mới vẻ ngoài của chiếc xe hơn, trang trọng đẳng cấp hơn. Hãy cùng MuasamXe.com tìm hiểu một số thông tin về độ Body Kits cho xe hơi ngay dưới đây nhé!

Body Kits là một tập hợp của những phụ kiện của body (những phần bên ngoài của xe hơi) để bạn có thể thay đổi hình thức bên ngoài của xe. Cấu thành sản phẩm bộ Body kit, body lips bằng chất liệu nhựa PU, PP chắc khỏe không thua kém gì bộ vỏ nguyên bản nhưng nó làm lại thay đổi hoàn toàn diện mạo bên ngoài cho xế yêu của bạn.

Body Kit gọi nôm na là “cản độ”. Giống như cản nguyên bản, cản độ sẽ bắt – liên kết trực tiếp vào khung sườn. Nhưng thiết kế kiểu dáng bên ngoài sẽ đẹp hơn hay “ngầu” hơn và làm thay đổi gần như hoàn toàn kiểu dáng của xe, thường được kết hợp liền khối với phần lướt gió, hạ trọng tâm giúp xe đằm hơn, bám đường tốt hơn khi vận hành ở tốc độ cao. Thế nên khi muốn lắp phải tháo cản nguyên bản của xe ra và gắn cản độ vào.

Body lip: tận dụng cản nguyên bản sẵn có, body lips (cánh lướt gió gầm) sẽ ốp thêm làm cản hạ thấp hơn, định gió tốt hơn, nhưng khả năng “bay” – sáng tạo trong thiết kế – sẽ bị hạn chế, nhưng vẫn đủ để xế yêu của bác đẹp hơn – ngầu hơn mà vẫn rất dễ nhận ra kiểu dáng nguyên bản của xe.

Độ Body Kits cho xe hơi có bị phạt không?

Ở Việt Nam hiện tại, độ body kits là cách độ xe ô tô căn bản và làm mới xe hiệu quả nhất để có chiếc xe ô tô độ đẹp. Độ body kits có thể theo 2 hướng chính: độ chính hãng và độ theo sở thích cá nhân của chủ xe. Đó có thể là xu hướng sao chép một mẫu siêu xe nào đó mà chủ nhân chiếc xe đang mơ ước, hoặc tạo sự khác biệt bằng cách thiết kế một bộ body kits riêng cho mình. Và câu hỏi đặt ra với phần lớn chủ xe là độ Body Kít có bị phạt hay không?Để trả lời câu hỏi này, MuasamXe.com đã tìm hiểu những quy định pháp luật hiện hành thì theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, người điều khiển phương tiện tự ý thay đổi kết cấu xe, khi tham gia giao thông sẽ bị xử phạt tới 2 triệu đồng. Việc tự ý thay đổi chắn bùn, thay đĩa thắng, tự ý lắp thêm đèn, thay vị trí lắp biển số… theo quy định của nhà sản xuất đã được Bộ Giao thông vận tải cấp phép là vi phạm Luật giao thông đường bộ và sẽ bị xử phạt theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Cụ thể tại Khoản 2, Điều 55 – Luật giao thông đường bộ 2008 quy định: Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Nếu tự ý thay đổi kết cấu xe, khi tham gia giao thông sẽ bị xử phạt hành chính như sau:

– Điểm a,b Khoản 2, Điều 30: Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với cá nhân, từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Lắp kính chắn gió, kính cửa của xe không phải là loại kính an toàn;

KÉO XUỐNG ĐỂ XEM TIẾP SAU QUẢNG CÁO

b) Tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe;

Vì vậy, nếu bạn độ “quá tay” sẽ rất dễ bị “làm phiền” khi lưu thông trên đường. Tuy nhiên, hệ thống pháp luật Việt Nam vẫn còn nhiều lỗ hổng, bất cập trong quy trình làm việc khiến vấn đề này còn khá “mập mờ” nhưng có một điều chắc chắn, độ Body Kit chính hãng hoàn toàn không vi phạm luật giao thông.

Chi phí và quy trình độ Body Kits cho xe hơi

Thiết kế mẫu theo yêu cầu chủ xe, Các phần độ được làm mới hoàn toàn, đồ zin tháo ra giữ lại để về zin dễ dàng. Dựa trên thiết kế triển khai làm sản phẩm với các chất liệu bằng Kim Loại ( Steal ) hoặc nhựa Composite ( Fiber Glass )…sau đó hoàn thiện bề mặt bằng matit và sơn hoàn chỉnh. Thời gian làm hoàn chỉnh một bộ body kits gồm cản trước + cản sau + ốp hông : tầm 4-5 tuần tùy độ phức tạp và chi phí tầm 35tr sơn ráp hoàn chỉnh màu theo xe. Thời gian làm hoàn chỉnh một bộ body lip gồm ốp cảng trước + ốp cảng sau + ốp hông ( ốp trực tiếp ra ngoài cảng zin ) là 2-3 tuần và chi phí tầm 20 triệu sơn ráp hoàn chỉnh màu theo xe. Lưu ý là chi phí này dành cho 1 số xe phổ thông, đối với các loại xe khác nhau, chi phí độ Body Kits theo đó cũng sẽ khác nhau.

Kết: Nhìn chung, độ xe hơi hiện nay vẫn tập trung vào thay đổi hình dáng cản trước – cản sau và bên hông xe. Tùy theo nhu cầu mà có thể chọn cản xe cho phù hợp: các loại cản nhỏ, nhẹ thích hợp khi bạn di chuyển trên những cung đường bình thường, bằng phẳng, những loại cản to, nặng chỉ thích hợp cho các cung đường offroad. Ngoài Body Kít thì độ tem xe cũng là cách độ xe ô tô được sử dụng nhiều nhất để thay đổi phong cách. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại decal như decal nhôm, decal crom, decal mờ hoặc decal giả sợi carbon. Sự biến tấu và kết hợp những bộ decal khác nhau sẽ mang đến cho bạn em “xế độ” độc đáo, sáng tạo nhất. Khuyết điểm lớn nhất của cách độ xe ô tô này là giá thành. Một bộ tem xe có giá ít nhất là 3 triệu đồng. Nếu độ body kits chính hãng thì chi phí này sẽ nhân lên hàng chục lần, còn nếu thiết kế body kits theo sở thích bản thân thì tay nghề của người thợ sẽ là yếu tố quyết định.

 

Độ xe